Trang chủ Sách hướng dẫn làm bể cá cảnh biển

Chúng tôi đã biên dịch cuốn sách ” The new marine aquarium”  của tác giả Michael S. Paletta. Với nội dung rất cơ bản, hướng dẫn tỉ mỉ các bước thiết lập một hồ cá cản biển mới cho những người bắt đầu chơi.

Hi vọng cuốn sách là cẩm nang cho các bạn mới khi bước vào thú chơi này. Cuốn sách này đã được tác giả đồng ý biên dịch và lưu hành trong cộng đồng cá biển với mục đích phi lợi nhuận. Việc xuất bản dưới mọi hình thức cần được liên hệ với nhà xuất bản đã có bản quyền của cuốn sách. Việc sử dụng tài liệu tiếng đã biên dịch cần được sự đồng ý của đơn vị đã biên dịch tài liệu.

Để thay lời cảm ơn tới tác giả chúng tôi xin đăng trích lục lời cảm ơn của tác giả trong cuốn sách

“Qua nhiều năm, rất nhiều người đã mang đến cho tôi sự giúp đỡ, ủng hộ, và những thông tin vô giá. Những lời khuyên và sự chia sẻ kiến thức hào phóng của họ đã giúp tôi viết nên cuốn sách này cũng như phát triển những bể cá của riêng mình.

Xin gửi lời cảm ơn chân thành của tôi đến: Parker Adams, Sam Angil, Vince Apauron, Ed Bauman, Jimmy Boswell, John Burleson, Tony Calfo, Dr. Bruce Carlson, Greg Cook, C…s Cortese, Charles Delbeek, Peter J.Dziadyk, Dale Fox, Dirk Griffith, LeRoy và Sally Jo Headlee, Dave Herr, Dr.Rob Hildreth, Roy Hoover, Ron Hunsiker, Bob James, Dave Jancetic, Kelly Jedlicki, Sanjay Joshi, Stuart Keefer, Doug Kevis, Millie Klevens, Jack Lentz, Dr.Peter Linden, Kurt Loos, Jeft Macaré, Tom Majocha, Bob Mankin, Joy và Gary Meadows, Greg Meeker, Martin A.Moe, Jr., Edmund Mowka, Gary Myers, Valeri Nahay, Alf Jacop Nilsen, Teresa Elaine Pallone, Dick Perrin, Dana Riddle, Greg Sachs, Greg Scheimer, Mark Scott, Terry Seigel, Wayne Shang, Greg Smith, Julian Sprung, Bob Stark, Howard Swimmer, Leng Sy, Perry Tishgart, Frank Tosto, Steve Tyree, Tony Vargas, Penny Williams,  Dave Wodecki, Kathleen Wood và Joe Yaiullo.

Tôi vô cùng biết ơn Jeff Voet (Tropical Fish World, Raleigh, North Carolina), Tom Frakes (Aquarium System), Bob Fenner và Richard Harker không chỉ bởi những gợi ý nhằm cải thiện bản thảo của tôi mà còn bởi họ đã là những chuyên gia trong việc trả lời vô số các câu hỏi của tôi trong suốt quá trình hoàn thành bản thảo.

Nhiều người có vai trò tập hợp cuốn sách này, và tôi muốn cảm ơn nhà minh họa Edward Kadune, nhà nhiếp ảnh John Goodman, nhà thiết kế Eugenie Seidenberg Delaney và tất cả mọi người ở Microcosm. Cuốn sách này sẽ không thể có diện mạo này nếu không nhờ có sự tham gia của Scott Michael và những bức ảnh tuyệt vời của anh ấy về các loài vật.Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới Jeffrey Turner, của câu lạc bộ Ocean Reefs & Aquariums, Palm Beach, Florida, và Steve Lucas vì đã cung cấp các bức ảnh về đá sống dựa trên hệ thống cá biển. Cũng xin cảm ơn Teresa và Roy Herndon từ Sea Critter ở Dover, Florida và Dennis Reynolds của Aqua Marine ở Hermosa Beach, California vì đã cung cấp rất nhiều những mẫu đá sống và cát để chụp hình.

Cuối cùng, tôi rất lấy làm biết ơn Jim Prappas và Ken Billin của Pittsburgh Zoo Aquarium, Ed và Brian Taimuty của cửa hàng Wet Pets Pet, và Dr. Michael Fontana và Dr. John Cypher vì đã dành thời gian trong quỹ thời gian bận rộn của cho chúng tôi và để chúng tôi được chụp hình những bể cá tuyệt đẹp tại nhà và tại các cửa hàng của họ.”


[Quay lại]

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG


» Bể cá có hàm lượng dinh dưỡng thấp
» Thích nghi vật nuôi vào bể san hô
» Nước mặn trong bể san hô

2024 © Nhân Nguyễn Aquarium

Designed & Maintained by NamPhin.com

10 Bàu Năng 3 - Liên Chiểu - Đà Nẵng
090 1340011 - 0905138899   cacatuankhoi381@gmail.com