Trang chủ Nước mặn trong bể san hô

Nước mặn là một thành phần chính của các bể san hô. Hầu như tất cả các bể rạn san hô sử dụng một hỗn hợp muối khô để tạo ra nước mặn sử dụng trong đó. Đây không phải là muối cô đặc từ nước biển, nhưng thay vào đó là muối tổng hợp theo công thức được lựa chọn cẩn thận.

Đối với những người sống ở vùng nhiệt đới (tôi đã từng sống ở Hawaii), bạn có thể lấy nước biển tươi, nhưng bạn phải cẩn thận tránh lấy từ các nguồn bị ô nhiễm. Nước mặn từ các vùng nước lạnh là không phù hợp bởi vì chúng thường chứa thành phần động vật phù du cao mà sẽ nhanh chóng bị chết ở nhiệt độ cao của bể san hô. Ngoài ra còn có khả năng độ mặn sẽ khác nhau nếu có nguồn nước ngọt chảy gần nơi lấy nước.Có một số của các thương hiệu của hỗn hợp muối trên thị trường để chọn. Tôi đã sử dụng nhiều loại khác nhau bao gồm Tropic Marin, Instant Ocean, Corallife và Kent. Có lẽ một trong những loại tốt nhất cũng là một trong những loại rẻ nhất (thường không xảy ra?) và đó là Instant Ocean. Rất dễ dàng chọn một loại có giá cao hơn, dành cho những người thích thương hiệu, nhưng không phải là cần thiết. Phân tích của hỗn hợp muối đã được thực hiện bởi những người khác đã chỉ ra rằng Instant Ocean (IO), đúng như nó thường được gọi tên, thường cho một công thức tối ưu và tốt hơn so với hầu hết các loại khác. IO cũng có một thương hiệu khác là Reef Crystals tốn kém hơn và có nồng độ canxi cao hơn khi pha trộn. Chi phí tăng thêm của sản phẩm này không có ý nghĩa nhiều vì mức độ này có thể được điều chỉnh dễ dàng bằng cách sử dụng các phương pháp rẻ hơn.


Khi pha trộn nước mặn, sử dụng nước tinh khiết là rất quan trọng. Hầu hết các nguồn nước công cộng và nước giếng khoan có chứa quá nhiều hóa chất, các yếu tố và các hợp chất có thể gây ra vấn đề trong bể san hô. Các chất không mong muốn phổ biến thường xuyên có trong nước bao gồm phốt phát, nitrat và silicat, tất cả đều có thể gây ra tảo phát triển quá mức. Điều này thậm chí còn trở nên quan trọng hơn đối với nước bổ sung (nước phải được bổ sung do bay hơi). Vì các hóa chất không bay hơi, chúng thường được thêm vào qua nước bổ sung và tích tụ trong hệ thống theo thời gian. Vì vậy, ngay cả khi nồng độ các tạp chất trong nước sạch cơ bản của là tốt, thì chúng vẫn có thể được tích lũy đến mức mà không phải là tốt. Một số người đã tìm thấy rằng họ có thể sử dụng ngay nước máy không có vấn đề gì, nhưng bạn không nên làm điều này trừ khi bạn sẵn sàng chịu rủi ro đáng kể. Tôi đã học được bài học này một cách khó khăn.

Có một số cách để có được nước tinh khiết. Một cách là ra cửa hàng tạp hóa địa phương và mua nước được bán như nước chưng cất hoặc tinh khiết. Việc này tốt, đặc biệt là cho bể nhỏ, mà trong đó tiêu thụ nước là tối thiểu. Thông thường bạn phải trả $ 0.50 đến $ 1,00 cho mỗi gallon nước (5.000 đồng/lít – giá ở Mỹ – ND) theo hình thức này. Một cách khác để có được nước tinh khiết để mua nó từ tiệm cá của bạn, nếu họ cung cấp như một loại dịch vụ. Hầu hết các tiệm cá có thiết bị lọc để cung cấp cho nhu cầu riêng của họ và sẵn sàng bán lượng dư thừa, thường là khoảng $ 0.25/gal (1.200 đống/lít). Tuy nhiên, hầu hết mọi người cuối cùng bỏ tiền mua hệ thống lọc nước của riêng họ. Những hệ thống này thường được bán tại các cửa hàng đồ gia dụng mà không phải là thích hợp hoàn toàn cho các ứng dụng của chúng ta vì chúng không tạo ra lọc đầy đủ. Mua một hệ thống được thiết kế cho mục đích làm sạch nước cho bể rạn san hô là tốt hơn. Các hệ thống này được gọi là Bộ lọc RO (Reverse

Osmosis – thẩm thấu ngược) hoặc RO/DI (Reverse Osmosis/DeIonization – thẩm thấu ngược- khử ion). Việc bổ sung các bộ phận DI tăng cường lọc và thường là cần thiết để loại bỏ các hợp chất silicat có thể gây ra tảo không mong muốn. Những hệ thống này thường tạo ra khoảng giữa 25 và 100 gallon (100~400 lít) nước tinh khiết mỗi ngày. Chi phí của hệ thống là phụ thuộc vào tỷ lệ lượng nước tạo ra trong mỗi ngày của bộ lọc và số lượng của các giai đoạn lọc nó có. Một máy tạo ra 25 gallon/ngày (100 lít/ngày) tạo ra khoảng 1 gallon (4 lít) nước tinh khiết một giờ. Nó cũng tạo ra khoảng 10 gallon (40 lít) nước thải trong thời gian đó. Nước thải này có thể được sử dụng cho các mục đích khác và sẽ hơi cứng hơn với nước máy bình thường.

Nguồn: reefcorner.com – LPCUONG VietReff biên dịch

[Quay lại]

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG


» Bể cá có hàm lượng dinh dưỡng thấp
» Sách hướng dẫn làm bể cá cảnh biển
» Thích nghi vật nuôi vào bể san hô

2024 © Nhân Nguyễn Aquarium

Designed & Maintained by NamPhin.com

10 Bàu Năng 3 - Liên Chiểu - Đà Nẵng
090 1340011 - 0905138899   cacatuankhoi381@gmail.com